วันอาทิตย์ที่ 20 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

วอลโว่ วี 60 ไดรฟ์ สปอร์ตแวกอนตัวแรง - เทียบรุ่น


ถ้าคุณผู้อ่านคิดว่ารถแบบสเตชั่นแวกอนเป็นรถที่มีขนาดใหญ่โต เทอะทะ อุ้ยอ้าย และเหมาะสำหรับเป็นรถใช้ขนของ ขนลูกหลานไปเที่ยวช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์แล้วละก็ คุณน่าจะได้ไปลองสมรรถนะของวี 60 ไดรฟ์ รถแบบสปอร์ตแวกอนรุ่นล่าสุดจากแดนไวกิ้ง วี 60 ไดรฟ์ เป็นรถยนต์ในตระกูลที่ลงท้ายด้วยตัวเลข “60” รุ่นล่าสุด ซึ่งวอลโว่วางตัวไว้ให้เป็นรถยนต์ที่มีรูปลักษณ์สไตล์สปอร์ต เริ่มต้นจากสปอร์ตเอสยูวี รุ่นเอ็กซ์ซี 60 ตามมาด้วยสปอร์ตซีดาน รุ่นเอส 60 ไดรฟ์ สำหรับวี 60 ไดรฟ์นั้นก็ถูกออก แบบมาให้มีรูปลักษณ์ที่ปราดเปรียวสไตล์รถคูเป้ แต่มีพื้นที่บรรทุกของด้านท้ายด้วย เพื่อให้ความสะดวกในการใช้ชีวิตได้อย่างเต็มที่

ภายในห้องโดยสารก็เน้นการออกแบบที่เรียบง่ายแต่มากประโยชน์ใช้สอย อาทิ ตัวหน้าปัดและปุ่มใช้งานต่าง ๆ จะถูกปรับมุมให้เอียงเข้าหาผู้ขับเล็กน้อย เพื่อให้ผู้ขับรู้สึกมั่นใจว่าสามารถควบคุมรถได้อย่างเต็มที่ พวงมาลัยเป็นแบบ 3 ก้านทรงสปอร์ตจับได้ถนัดมือ มีการตอบสนองแม่นยำ พร้อมปุ่มควบคุมระบบเครื่องเสียง และระบบควบคุมความเร็วที่ก้านพวงมาลัย เบาะนั่งคู่หน้าปรับได้ด้วยระบบไฟฟ้า ตัวหมอนรองศีรษะออกแบบโค้งเข้ารูปกับต้นคอและท้ายทอย ช่วยลดอาการบาดเจ็บที่จะเกิดขึ้นเมื่อรถถูกชน

เบาะหลังพับได้แบบ 40/20/40 สามารถบรรทุกคนและของได้หลายรูปแบบ เบาะหลังด้านริมซ้ายและขวาสามารถปรับให้เป็นเบาะนั่งที่เหมาะสมสำหรับเด็ก ได้ถึง 2 ระดับ โดยที่ระดับต่ำจะเหมาะกับเด็กที่สูงระหว่าง 115-140 ซม. ส่วนที่ระดับสูงจะเหมาะกับเด็กเล็กที่สูง 95-120 ซม.
จุดเด่นอีกอย่างก็คือ สมรรถนะของเครื่องยนต์เบนซิน เทอร์โบ ขนาด 1.6 ลิตร ที่สามารถตอบสนองอัตราเร่งได้แรงตามใจสั่งในทุกช่วงความเร็ว เพราะมีแรงบิดมากถึง 240 นิวตัน-เมตร แถมยังมาในช่วงความเร็วรอบที่กว้างมากตั้งแต่ 1,600-5,000 รอบ/นาที ยิ่งมาได้ชุดเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด เพาเวอร์ชิฟท์ เป็นตัวส่งกำลังยิ่งประทับใจขึ้น เพราะเกียร์แบบนี้จะมีเฟืองท้ายถึง 2 ชุด 2 อัตราทด เฟืองท้ายลูกใหญ่จะทำให้รถเร่งออกตัวได้อย่างว่องไว และทำความเร็วเพื่อเร่งแซงได้อย่างรวดเร็ว ส่วนเฟืองท้ายที่เล็กกว่าจะช่วยให้รถมีความ เร็วปลายไหลลื่นไปจนถึง 200 กม./ชม.ได้อย่างสบาย ๆ สำหรับอัตราการกินน้ำมัน (อี10) เนื่องจากทริปนี้เน้นการใช้งานในเมืองเป็นหลัก เลยทำได้แค่ 10.2 กม./ลิตร ซึ่งน้อยกว่าตอนที่ลองขับเอส 60 ไดรฟ์ไปโคราช ที่ทำได้ถึง 13 กม./ลิตร

สำหรับระบบช่วงล่างในวี 60 ไดรฟ์ นั้นคล้ายกับเอส 60 ไดรฟ์คือ ถูกเซตมาในสไตล์รถสปอร์ต ยางที่ใช้ก็เป็นยางแก้มเตี้ยขนาด 215/ 50R17 จึงออกอาการกระด้างค่อนข้างมาก เมื่อขับบนถนนที่ไม่เรียบ หรือถนนคอนกรีตที่มีรอยต่อ แต่ก็ให้ความรู้สึกมั่นใจในการเกาะถนนที่มั่นคง อาการโคลงตัวมีน้อย ทั้งทางตรงและทางโค้ง การทำงานของเบรกสามารถหยุดรถได้ในระยะทางที่สั้น ปลอดภัยและไม่เสียการทรงตัว

นอกจากนี้วอลโว่ยังติดตั้งระบบความปลอด ภัยให้กับวี 60 ไดรฟ์หลายอย่าง อาทิ ระบบควบคุมการทรงตัวและยึดเกาะถนนแบบไดนามิก ระบบตรวจจับคนเดินถนน พร้อมระบบเบรกแบบเต็มแรง ระบบเตือนจุดบอดด้านข้างรถ ระบบเตือนเพื่อหลีกเลี่ยงการชนรถคันหน้าพร้อมฟังก์ชั่นหยุดรถแบบเต็มแรง ระบบควบคุมความเร็วรถแบบแปรผันพร้อมฟังก์ชั่นหยุดและออกตัวรถอัตโนมัติ และระบบแจ้งเตือนระยะห่างจากรถคันหน้า เป็นต้น

สรุปโดยรวมแล้ว แม้วี 60 ไดรฟ์จะไม่มีคู่แข่งแบบเดียวกันให้เปรียบเทียบโดยตรง แต่นั่นไม่ใช่เรื่องที่จำเป็นต้องนำมาคิดเลย เพราะวี 60 ไดรฟ์มีความโดดเด่นทั้งในเรื่องของประโยชน์ใช้สอย สมรรถนะ ความปลอดภัยและใช้น้ำมันอี85 ได้ เหนือกว่ารถหลายรุ่นที่ราคาแพงกว่านี้เสียอีก.

สมฤกษ์ รื่นสัมฤทธิ์

คลิกชมภาพที่นี่

วันเสาร์ที่ 19 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

ฮอนด้า โอดิสซีย์ สั่งตรงจากญี่ปุ่น


แม้เวลานี้รถเก๋งรุ่นเล็กจะมาแรง ผู้บริโภคนิยมมากขนาดไหน ค่ายฮอนด้า ออโตโมบิลก็ไม่สะท้าน เดินหน้านำเข้า ฮอนด้า โอดิสซีย์ รถยนต์นั่งอเนกประสงค์หรูจากญี่ปุ่น ที่ออกแบบหรูหราพิถีพิถันในทุกรายละเอียด ด้วยรูปลักษณ์ล้ำสมัย กระจังหน้าโครเมียมแบบโครมดำที่ออกแบบให้กลมกลืนกับไฟหน้าฮาโลเจน และกันชนขนาดใหญ่


เส้นสายตัวถังจดไฟท้ายอย่างมีสไตล์ ภายในโอ่อ่า กว้างขวาง สะดวกสบาย ตกแต่งแผงคอนโซลหน้าและแผงข้างประตูด้วยลายไม้ เบาะนั่งผ้าสีเบจ ให้ความหรูหรายิ่งขึ้น อีกทั้งยังสามารถปรับพับได้หลายรูปแบบ พร้อมแถวที่ 3 พับด้วยไฟฟ้า เพิ่มพื้นที่ใช้สอยอย่างมีประสิทธิภาพ
นอกจากนี้ โอดิสซีย์ยังเพียบพร้อมด้วยอุปกรณ์อำนวยความสะดวกครบครัน ทั้งมาตรวัดเรืองแสงสไตล์สปอร์ต ล้ำสมัย ระบบปรับอากาศอัตโนมัติแบบดูอัลโซน พร้อมช่องปรับอากาศผู้โดยสารแถว 2 และ 3 ระบบเนวิเกเตอร์ เครื่องเล่นดีวีดี พร้อมกล้องส่องภาพด้านหลัง โอดิสซีย์มาพร้อมขุมพลังเครื่องยนต์อัจฉริยะ DOHC i-VTEC ขนาด 2.4 ลิตร กำลัง 180 แรงม้า ที่ให้สมรรถนะสูง และมีมลพิษต่ำ ผ่านมาตรฐานยูโร 4 ส่งกำลังด้วยระบบเกียร์อัตโนมัติ 5 สปีด นอกจากนี้ยังมีปุ่มอีคอนโหมด ช่วยให้การขับขี่มีประสิทธิภาพ และประหยัดน้ำมันยิ่งขึ้น


นอกจากนั้นยังครบครันด้วยเทคโนโลยีความปลอดภัยระดับมาตรฐาน ถุงลม 6 ตำแหน่ง ถุงลมคู่หน้า ถุงลมด้านข้างคู่หน้าอัจฉริยะ และม่านถุงลมด้านข้าง เพิ่มความปลอดภัยในทุกตำแหน่งที่นั่ง ให้ทุกการเดินทางเป็นไปอย่างมั่นใจ ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ ระบบพวงมาลัยเพาเวอร์แบบไฟฟ้า
สำหรับฮอนด้า โอดิสซีย์ รุ่น 2.4 แอลเจพี มีให้เลือก 3 สี ได้แก่ สีขาวพรีเมียม, สีเทาโพลิช และสีดำคริสตัล ราคาคันละ 2.557 ล้านบาท.


คลิกชมภาพที่นี่.....

แคปติวาใหม่ เครื่องดีเซลสุดคุ้ม ของ เชฟโรเลต


พิมชอบระบบมัลติฟังก์ชั่นต่าง ๆ ที่มีให้ครบครัน ทั้งจอแสดงผลข้อมูล เช่น การปรับแอร์ การปรับวิทยุ ระบบล็อกความเร็ว ทุกอย่างมีความชัดเจน ดูง่าย นอกจากนี้ ระบบฟังก์ชั่นบนพวงมาลัยมีให้ครบ เวลาขับรถสามารถปรับระบบการใช้งานได้เองโดยไม่ต้องเอื้อมมือไปกดหรือละมือ จากพวงมาลัย ส่วนเบาะหลังแถวที่ 3 นั่งได้สบายจริง ๆ หากเดินทางเต็มทั้ง 7 ที่นั่ง เพราะไม่เหวี่ยงจนเวียนหัว ช่วงทดลองขับนี้มีผู้โดยสาร 5 คน นั่งอย่างสบาย ไม่รู้สึกใหญ่โตเทอะทะ
อย่างไรก็ตาม พิมมีข้อติเสียงลมที่เข้ามารบกวนในห้องโดยสาร แต่เข้าใจว่าเป็นเพราะกระจกขนาดใหญ่ ทำให้เกิดแรงปะทะแรง แต่สิ่งที่ดีก็คือมุมมองโดยรอบชัดเจนดีมาก แต่ภาพรวมของแคปติวาตัวนี้ให้ความรู้สึกที่ดีกับผู้ขับและผู้โดยสารที่นั่ง สบายทุกตำแหน่ง และการยึดเกาะถนนทำได้ให้ความมั่นใจ หากอยากให้เร้าใจกว่านี้ สามารถเลือกขยับขึ้นไปใช้ตัวท็อป เครื่องยนต์ ขนาด 2.4 ลิตรได้.
มิติ (ยาว/กว้าง/สูง)4,673/1,850/1,756  มม.

เครื่องยนต์       ดีเซลเทอร์โบ 4 สูบ 16 วาล์ว DOHC

ความจุกระบอกสูบ 1,998 ซีซี

กำลังสูงสุด 163 แรงม้า ที่ 3,800 รอบ/นาทีี

แรงบิดสูงสุด 360 นิวตัน-เมตร ที่ 1,750-2,750 รอบ/นาที 
เกียร์ อัตโนมัติ 6 สปีด พร้อมระบบเปลี่ยนเกียร์ดีเอสซี

ราคา  1,620,000 บาท



คลิกชมภาพและอ่านต่อที่นี่....

วันพฤหัสบดีที่ 10 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

"โฟล์กสวาเกน" ผุดนวตกรรมใหม่ ไอเดียสุดล้ำ "รถลอยได้"(ชมคลิป)





เชื่อหรือไม่ว่านวัตกรรม "รถลอยได้" อาจจะไม่ไกลเกินเอื้อม

ไอเดียนี้ เริ่มมาจากโครงการ "People′s Car Project" ในประเทศจีน ที่จัดตั้งโดย "โฟล์กสวาเกน" แบรนด์รถชื่อดัง ได้ออกแบบรถยนต์ในฝันจำนวน 3 รุ่น(จากผู้ส่งผลงานประมาณ 119,000 ราย)

หนึ่งในนั้น คือ "รถลอยตัวไร้มลพิษ" (hover car) สามารถลอยขึ้นจากพื้น และเคลื่อนที่อย่างอิสระ อีกทั้งไร้มลพิษทั้งทางเสียง และอากาศ ทีมออกแบบบอกว่า การที่รถจะวิ่งได้ ถนนที่ใช้จะต้องปล่อยสนามแม่เหล็กออกมา และบังคับด้วยจอยสติ๊ก

เป็นยังไง ลองมาชมคลิปกันดีกว่า

ถ้าโฟล์กทำได้จริงๆ และนำเข้ามาขายในประเทศไทย ก็คงดีไม่น้อย...




คลิกเข้าชม วิดีโอ ที่นี่..นสพ มติชน

ฮอนด้าเปิดตัว "ซีวิค" ใหม่5รุ่นรวด เคาะราคาเริ่มต้นที่ 773,000 บาท รุ่นท็อป1.12ล้าน




บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด เปิดตัว ฮอนด้า ซีวิค ใหม่อย่างเป็นทางการ โดยปรับโฉมตลอดทั้งคัน รวบรวมความโดดเด่นของซีวิคแต่ละเจนเนอเรชั่นที่ลูกค้าทั่วโลกชื่นชอบมาไว้ใน ซีวิครุ่นใหม่ล่าสุด เป็นรุ่นแรกที่ใช้น้ำมันเชื้อเพลิงเอธานอล E85 มีจำหน่าย 5 รุ่น ราคาตั้งแต่ 773,000 ถึง 1,124,000 บาท ตั้งเป้ายอดขายปีแรก35,000 คัน



คลิกชมภาพและรายละเอียด..ต่อที่นี่.. นสพ มติชน

วันอังคารที่ 8 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

เดินทางออกนอกเมืองด้วย Ford Focus 2010 ภาค 2




อย่างที่เล่าไว้ว่าวันนี้อากาศดี ท้องฟ้าสดใส เมฆสวย


กำลังขับผ่านมิสซิสซิปปี้



น้ำในแม่น้ำมิสซิสซิปปี้ยังเยอะอยู่









กำลังเข้าเมืองใหญ่ ที่เห็นสีขาวในภาพเป็นรถซูบารุ



เริ่มเข้าชุมชน...



เขามีกำหนดความเร็ว..ไม่เกิน สปีดไม่เกิน 40



หมูบ้านคนผิวขาว

แต่ที่เห็นเดินไปเดินมามีแต่คนผิวดำ


เฮ้อกว่าภาพตัวเต็มจะออกมาได้ฮ่า

ก็เป็นรุ่นปี 2010 ใช้มา 2ปีแล้วล่ะ

คือไปซื้อมือสองมา แต่สภาพมันดีมากๆไม่น่าเชื่อว่าเป็นรถมือสอง


เป็นความโชดดีของเราด้วย

เจอปุ๊บลองขับดูราว 45 นาที

พาสมาชิกในบ้านนั่งด้วย เสร็จแล้วทุกคนบอกว่าดี

ก็ตกลงซื้อมาเลยวันนั้น



พอดีว่าขากลับแวะร้านแมคโดนัลด์

ซื้้อน้ำดื่ม... อืมมม์ภาพยังมีอีกไว้เดียวพรุ่งนี้มาลงต่อ



ช่างภาพ..ส่องกระจกอิอิ



เป็นร้านขายขอเก่า ของโบราณ(อันนี้เดาเอานะเพระเห็นบ้านนี้ออกจะเก่าแต่สวย)


เอามาให้ชมภายในกันครั้งชัดๆ

มันสวยมากจนไม่อยากให้โดนฝนโดนแดด
เวลาไปจ่ายของใกล้ๆก็จะขับคนเก่าไปฮ่า
คือว่าพอขับคันนี้แล้วรู้ไปเลยว่ามันคือละเรื่องกัน





อืมม์กะว่าจะลงภาพให้หมด..แต่มันช้าที่จริงเลยไม่กี่ภาพแล้ล่ะ


ช่างภาพนั่งเล็งรถบรรทุกคันแดงฮ่า



อีกคันสีขาว...


ภาพอยู่ในกระจก


ขากลับ

วิ่งไปกลับ

ไปก็ราว พัทยากรุงเทพฯกลับก็เช่นกัน


ใกล้ถึงบ้านแล้ว...รถเยอะมากขึ้น



ตรงนี้เป็นทุ่งหญ้า

ช่วงหน้าร้อนเต็มไปด้วยวัชพืช

ถึงบ้านซะทีฮ่า

เดินทางออกนอกเมืองด้วย Ford Focus(1) ขับสบายไรกังวล

วันนี้ได้ไปเที่ยวนอกเมืองด้วย  Ford Focus 2010 ขับสบาย นุ่มนวลยามเข้าโค้ง ไม่มีกระตุก

เครืองยนต์เงียบ ราวกับนั่งบนเครื่องบิน .... รถรุ่นนี้ออกมาสู่ตลาดได้ สองปีแล้ว...
























มีหน้าปัดบอกระยะทาง..บอกอุณหภูมิข้างนอก ...























มีปรับแอร์เย็นร้อนได้ตามต้องการ ....




ตอนแรกขับไปทางไฮเวย์

ที่นี่มีแยกเป็นถนนของคันทรีโรดเลยเลือก

ไปทางนี้ดีกว่าวิวสวยด้วย



บรรยากาส

เดียวขับไปอีกหน่อย

จะต้องข้ามแม่น้ำแม่น้ำมิสซิสซิปปี




เส้นทางคู่ขนานไฮเวย์




ใช้กระจกเก็บภาพ



เส้นทางแม้จะเก่าแล้วแต่ยังอยู่สภาพดี



ผ่านบ้านเรือนสองข้างทาง



วันนี้เป็นวันที่อากาศดีวันหนึ่ง



อากาศดีรถก็ดีเลยขับเพลิน



เบาะหลัง นั่งสบาย



ถนนสายนี้มีหมู่บ้านเก่าแก่สวยๆให้ได้ชม



นี่คือร้าน แมคโดนัลด์เปล่าไม่แน่ใจ



กำลังข้ามทางรถไฟ



ขณะรอเลี้ยวตรงสี่แยก



พอดีมีภาพเยอะ

ช่วงนี้กำลังเข้าหน้าร้อน
สำหรับที่นี่

วิวออกจะสวย


สปีดแรงดีมาก

คนขับก็ไปอีกคนก็จับภาพ

ออกมาเยอะมาก

สงสัยจะต้องทำเป็นภาค2ขึ้นบล็อกใหม่

เดียวตามไปดู Ford Focus 2010 เต็มตัวในบล็อกที่2