วันเสาร์ที่ 23 มิถุนายน พ.ศ. 2555

โตโยต้าคัมรี 2.5 ไฮบริด ซีดานหรู สมรรถนะดี


ปัจจุบันโตโยต้าผลิตรถยนต์รุ่นคัมรี ไฮบริด ออกมาจำหน่ายทั้งหมด 3 รุ่น โดยราคาถูกสุดคือรุ่น 2.5 ไฮบริด ซีดี 1.649 ล้านบาท สูงขึ้นมาอีกหน่อยจะเป็นรุ่น 2.5 ไฮบริด ดีวีดี ราคา 1.699 ล้านบาท และรุ่นสูงสุดคือ2.5 ไฮบริด เนวิเกเตอร์ ราคา 1.869 ล้านบาทซึ่งเป็นรุ่นที่โตโยต้านำมาจัดทริปให้สื่อมวลชนได้ทดลองขับกัน บนเส้นทางจากกรุงเทพฯ ไปยังเกาะช้าง จังหวัดตราด




ถ้าเทียบกับคัมรีตัวปกติแล้ว รูปทรงภายนอกของรถทั้ง 2 รุ่นจะมีข้อแตกต่างกันอยู่หลายจุด อาทิ ตัวกระจังหน้าเป็นคนละแบบกัน และโลโก้ 3 ห่วงที่ด้านหน้าและด้านหลังของรุ่นไฮบริดใช้สีฟ้าเป็นสีพื้น โคมไฟหน้าเป็นแบบ ดูอัล-แอลอีดีรมดำ ปรับระดับไฟหน้าสูง-ต่ำอัตโนมัติ กันชนหน้าดีไซน์ใหม่ มีไฟตัดหมอกที่มุมทั้ง 2 ข้างของช่องรับลมและใช้โคมรูปทรงสามเหลี่ยม ล้ออัลลอยขนาด 17 นิ้ว ลายใหม่ 10 ก้าน พร้อมยางขนาด 215/55R17








คลิกชมภาพและอ่านต่อที่นี่.....


แนวคิด "ซนๆ" จากโตโยต้า - ดีไซน์ต้นแบบ


ปัจจุบันนี้หากให้เรานิยามบุคลิกภาพของโตโยต้า เราอาจจะนึกได้ถึงคำว่า “เชื่อถือได้” “ประหยัด” ฯลฯ แต่คำว่า “เร้าใจ” หรือ “สนุก”อาจจะเป็นคำที่หลาย ๆ คนไม่ได้นึกถึงเลยก็เป็นได้ และโตโยต้าเองก็รู้สึกถึงเรื่องนี้ไม่ยิ่งหย่อนไปกว่ากัน แต่เชื่อว่านับแต่บัดนี้ไปเราคงจะได้เห็นอะไร “สดใหม่และเร้าใจ” จากโตโยต้ามากขึ้นจากนโยบาย วากุ วากุ โดกิ โดกิ หรือ“หัวใจที่ตื่นเต้นไปกับสิ่งที่ท้าทาย” และการมาถึงของโทคุโอะ ฟุคุอิจิ มือเก๋าวัย 60 ปี ผู้มากไปด้วยความคิดสร้างสรรค์และเข้ามากุมบังเหียนและวางนโยบายการออกแบบ ของโตโยต้าทั่วโลก ด้วยประสบการณ์ที่ได้จากการทำงานกับโตโยต้าในอเมริกาเหนือมายาวนาน


ทำให้วิสัยทัศน์ของเขาแตกต่างจากธรรมเนียมญี่ปุ่นแบบเดิม ๆ ไปมาก เห็นได้ชัดเจนจากรูปแบบการแต่งตัวและความกระฉับกระเฉงที่ดูหนุ่มกว่าวัยไม่ บอกก็ไม่รู้ว่านี่คือคนวัยหกสิบ
นโยบายแรกของเขาคือการจัดทัพใหม่ โดยเขาอุปมาทีมออกแบบของโตโยต้าในอดีตว่าเป็นเหมือนสโมสรฟุตบอลอ่อนหัด ที่ทุก ๆ คนจ้องมองแต่ลูกฟุตบอลแต่ไม่มีแผนการเล่น จริงอยู่ว่าทุกคนขยันวิ่งก็เลยเอาตัวรอดพอได้ แต่เขาในฐานะโค้ชก็ขอจัดกลยุทธ์ใหม่โดยแบ่งให้ทีมออกแบบของโตโยต้าในแต่ละ มุมโลกทำหน้าที่ต่างกัน ทีมใหญ่ของโตโยต้าที่อยู่ในประเทศญี่ปุ่นนั้นให้ทำหน้าที่เป็นเหมือน “ผู้รักษาประตู กองหลัง และกองกลาง” ทำหน้าที่จ่ายงานและดูแลคุณภาพการออกแบบไม่ให้ใครมาหักเหลี่ยมได้ ส่วนทีมของสำนัก “คาลตี้” ในแคลิฟอร์เนียและ ED2 ในฝรั่งเศสอันเป็นทีมที่อยู่ในบรรยากาศที่สร้างสรรค์ ก็จะให้ทำหน้าที่เป็นหัวหมู่ทะลวงฟันในบทบาท “กองหน้า” ส่วนสำนักเทคโน อาร์ตและคันโต ออโต้ เวิร์คส








คลิกชมภาพและอ่านต่อที่นี่.....

วันพฤหัสบดีที่ 7 มิถุนายน พ.ศ. 2555

รถจีน ‘ตงฟง’ ราคา 4.9 แสน เจาะตลาดมินิเอ็มพีวี


นับเป็นการรุกตลาดรถสำหรับขนส่งคนเป็นครั้งแรก หลังจากก่อนหน้านี้เน้นรถบรรทุกสิ่งของกลุ่มเอส-เอ็มอี เป็นหลัก “ตงฟง” ส่ง วี 27 มินิ เอ็มพีวี เครื่อง 1.3 ลิตรเจาะตลาดครอบครัวใหม่ ขายราคา 4.9 แสน และเร่งขยายโรงงานเฟส 2 ปูพรมปี 57

นายพิทยา ธนาดำรงศักดิ์ กรรมการ ผู้จัดการ บริษัท ตงฟง มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด ผู้แทนจำหน่ายรถยนต์ตงฟง จากประเทศจีน เปิดเผยว่าบริษัท ได้เปิดตัวรถใหม่ในตระกูล วี ซีรี่ส์ วี 27 รถมินิ เอ็มพีวี ขนาด 7 ที่นั่ง เครื่องยนต์ 1.3 ลิตร 82 แรงม้า ใช้ได้ทั้งน้ำมันเบนซิน และก๊าซแอลพีจี (dual fuel) เพื่อจับตลาดลูกค้าที่ต้องการรถสำหรับครอบครัว โดยเฉพาะกลุ่มครอบครัวใหม่ ในราคาเริ่มต้น 4.9 แสนบาท ที่เป็นเจ้าของได้ง่ายๆ และประหยัดค่าใช้จ่าย


วี 27 มี 3 รุ่นย่อย ราคา 4.99-5.43 แสนบาท ติดตั้งระบบปรับอากาศแบบ 2 ตอน ประตูด้านหลังเป็นแบบบานเลื่อน 2 ด้าน โดย 2 รุ่นบน ติดตั้งจอแอลซีดี 7 นิ้ว 2 ตำแหน่ง ที่ด้านหลัง พนักพิงศีรษะเบาะคู่หน้า เป็นอุปกรณ์มาตรฐานโดยตั้งเป้าจำหน่าย วี 27 ในปีนี้ไว้ 600 คัน หรือ 20% ของยอดขายโดยรวมที่คาดว่าจะทำได้ 3,000 คันในสิ้นปี


นอกจากนี้ บริษัทวางแผนทำตลาด รถในตระกูล วี ซีรี่ส์ ต่อเนื่อง โดยช่วงปลายปีจะเปิดตัวปิกอัพ ซึ่งมีขนาดใกล้เคียงกับปิกอัพ 1 ตัน เป็นรุ่นต่อไป ทั้งนี้ ตงฟงเริ่มการผลิตรถในโรงงานเกตเวย์ ประเทศไทยตั้งแต่ช่วงต้นปีที่ผ่านมา ซึ่งเป็นโรงงานนอกประเทศจีนแห่งที่ 3 ต่อจากบราซิล และแอลจีเรีย โดยบริษัทแม่ให้สิทธิ์ประเทศไทยในการทำตลาดอาเซียน ทั้งหมด ซึ่งคาดว่าจะเริ่มต้นได้หลังปี 2557 หลังจากขยายโรงงานเฟส 2 ที่จะมีการผลิตรวม 800 คัน/เดือน ซึ่ง ณ วันนี้โรงงานเฟสแรกมีกำลังการผลิตอยู่ที่กว่า 400 คันต่อเดือน หรือประมาณ 5,000 คันต่อปี


<BR>