วันเสาร์ที่ 13 เมษายน พ.ศ. 2556

นิสสัน มาร์ชใหม่ หน้าตาคมเข้ม


หลังจากทำตลาดมาครบ 3 ปี นิสสัน มาร์ช อีโคคาร์คันแรกของบ้านเราก็ได้ฤกษ์ปรับโฉมกันเป็นครั้งแรก พร้อมทั้งเปิดให้จับจองซื้อหากันได้ในงานบางกอก มอเตอร์โชว์ที่ผ่านมา ซึ่ง นิสสัน มาร์ช ใหม่ก็มียอดขายไม่น้อยหน้าตัวเดิม



ภายนอกมาร์ชใหม่มีขนาดเท่าเดิมแต่มีหน้าตาคมเข้มมากขึ้น โดยเฉพาะกระจังหน้าใหม่ที่เพิ่มคิ้วโครเมียมรูปตัววี กับส่วนตะแกรงช่องรับลมเปลี่ยนเป็นแบบรังผึ้ง ไฟหน้าและไฟตัดหมอกใหม่ช่วยทำให้มาร์ชใหม่ดูสวยสปอร์ตและดุดันมากขึ้น ส่วนล้อแม็กใช้ขนาด 14 นิ้วลายใหม่ที่ดูเท่ใส่ยางขนาด 175/60R15 ส่วนด้านท้ายเปลี่ยนแปลงตรงกันชนหลังกับชุดไฟท้ายที่เปลี่ยนมาใช้หลอดไฟเบรกแบบแอลอีดี และได้เพิ่มสีตัวถังใหม่อีก 2 สี คือ สีเขียว กรีนโอลีฟและสีชมพู สวีทพิงค์



การตกแต่งภายในห้องโดยสารเน้นให้เกิดความรู้สึกโปร่งโล่งสบายขึ้น โดยเปลี่ยนสีของแผงข้างประตูและเบาะนั่งจากสีดำมาเป็นสีเบจ ส่วนชุดคอนโซลใช้โทนสีดำ ชุดมาตรวัดเพิ่มความหรูหราด้วยขอบโครเมียม ที่ก้านของพวงมาลัยเพิ่มสวิตช์ควบคุมเครื่องเสียง และเพิ่มชุดไฟส่องสว่างที่ห้องเก็บสัมภาระให้ความสะดวกเวลาหาสิ่งของในยามค่ำคืน ในด้านความปลอดภัยนิสสันมาร์ชทุกรุ่นจะติดตั้งถุงลมนิรภัยคู่หน้า พร้อมเบรกเอบีเอสให้เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน



สำหรับเครื่องยนต์ ยังคงเป็นรุ่น HR12DE ให้กำลัง 79 แรงม้า มีระบบส่งกำลังให้เลือก 2 แบบ คือ เกียร์ธรรมดา 5 สปีดกับเกียร์อัตโนมัติ แบบเอ็กซ์ทรอนิก ซีวีทีสำหรับค่าตัวของมาร์ชใหม่ในรุ่นเอส เกียร์ธรรมดา ราคา 388,000 บาท, รุ่นอี เกียร์ธรรมดา 444,000 บาท, รุ่นอี ซีวีที 478,000 บาท, รุ่นอีแอล ซีวีที 506,000 บาท, รุ่นวี ซีวีที 525,000 บาท และรุ่นวีแอล ซีวีที 555,000 บาท.




สมฤกษ์ รื่นสัมฤทธิ์

...............................

คลิกชมภาพและอ่านต่อ....