ค่ายรถยนต์เกาหลี ฮุนได มอเตอร์ (ไทยแลนด์) กระตุ้นตลาดรถอเนกประสงค์ (เอ็มพีวี) ให้คึกคักตั้งแต่ต้นปี ด้วย ฮุนได เอช1 ปี ค.ศ. 2012 รถอเนกประสงค์ 12 ที่นั่ง ที่ปรับเปลี่ยนเครื่องยนต์ดีเซล ขนาด 2,500 ซีซี ใหม่ล่าสุด เพื่อรถรุ่นนี้โดยเฉพาะ เพิ่มสมรรถนะให้ดียิ่งขึ้น โดยให้ความสำคัญของลักษณะการใช้งานเป็นหลัก
ฮุนได เอช1 มีให้เลือกถึง 3 รุ่นด้วยกัน ประกอบด้วย ฮุนได รุ่นเดอลุกซ์ และเอ็กเซ็กคูทีฟ มาพร้อมเกียร์อัตโนมัติ 5 สปีด
ฮุนได เอช1 มีให้เลือกถึง 3 รุ่นด้วยกัน ประกอบด้วย ฮุนได รุ่นเดอลุกซ์ และเอ็กเซ็กคูทีฟ มาพร้อมเกียร์อัตโนมัติ 5 สปีด
ขับเคลื่อนล้อหลัง เครื่องยนต์ดีเซลใหม่ที่ให้แรงม้าสูงถึง 175 แรงม้า ที่ 3,800 รอบ/นาที และแรงบิดสูงสุด 441 นิวตัน-เมตร ที่ 2,000-2,250 รอบ/นาที ซึ่งมากกว่ารุ่นเดิมที่มีแรงบิดเพียง 392 นิวตัน-เมตร ทำให้อัตราเร่งฉับไวกว่าเดิม รองรับการใช้งานแบบ 12 ที่นั่งได้อย่างคล่องตัว
ส่วนฮุนได รุ่นทัวริ่ง ได้ปรับสเปกรายละเอียดของรถให้ลงตัวกับการใช้งานหนักที่เน้นความประหยัด ด้วยเครื่องยนต์ดีเซล รีดกำลังได้ 136 แรงม้า ที่ 3,600 รอบ/นาที และแรงบิด 343 นิวตัน-เมตร ที่ 1,500-2,500 รอบ/นาที เกียร์ธรรมดา 6 สปีด
ภายในรถทั้ง 3 รุ่นติดตั้งเบาะวีไอพีหมุนได้ 180 องศา 2 ตำแหน่ง และรางเลื่อนนิรภัยบนเบาะนั่งในตอนหลังทั้ง 3 แถว ให้ความสะดวกในการปรับพื้นที่ใช้สอยได้ดั่งใจ ไม่ว่าจะเน้นความสบายในการเดินทางหรือพื้นที่เก็บสัมภาระ
พิเศษขึ้นเฉพาะรุ่นเดอลุกซ์ ซึ่งเป็นรุ่นยอดนิยมจะมาพร้อมอุปกรณ์มาตรฐานที่เหนือกว่า เช่น เบาะหนังแท้ลายใหม่ พวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่น เครื่องเล่นดีวีดี จอแอลซีดีแบบสัมผัส รุ่นใหม่ ขนาด 10 นิ้ว ไฟเลี้ยวแอลอีดีแบบหลอดทันสมัย ดิสก์เบรก 4 ล้อ ระบบเบรกเอบีเอส กล้องช่วยถอยจอด พร้อมสัญญาณเตือนและสปอยเลอร์หลัง สำหรับราคาค่าตัวของฮุนได เอช1 ทั้ง 3 รุ่นอยู่ระหว่าง 1.086-1.524 ล้านบาท ถ้าคุณชอบรถอเนกประสงค์แบบ 12 ที่นั่ง ภายในกว้าง นั่งสบาย เครื่องยนต์ดีเซล แรงประหยัด เอช1 คันนี้ก็น่าจะเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ไม่น่ามองข้าม.
เนตรนภางค์ บุญนายืน
แสดงความคิดเห็น