วันพฤหัสบดีที่ 5 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

เมอร์เซเดส-เบนซ์ เอ 170 อะวองการ์ด พาหนะคู่ใจสาวงาม ไข่มุก-ชุติมา

พาหนะคู่ใจสาวงาม ไข่มุก-ชุติมา ดุรงค์เดช มิสไทยแลนด์ยูนิเวิร์ส 2009 คือ เมอร์เซเดส-เบนซ์ เอ 170 อะวองการ์ด ที่ใช้มาเกือบ 2 ปี เลือกใช้เพราะถูกใจรูปร่างหน้าตาและสี ขณะที่ทะเบียนรถก็เป็นเลขวันเกิด
ส่วนที่เลือกเมอร์เซเดส-เบนซ์เพราะเป็นรถยุโรป ที่สำคัญคุณพ่อกับคุณแม่ช่วยตัดสินใจด้วย แม้ว่าขนาดของรถจะเล็กแต่ก็มีความแข็งแรง ให้ความมั่นใจได้มาก ซึ่งก่อนหน้านี้เคยไปดูรถยี่ห้ออื่น ๆ ที่มีรูปร่างหน้าตาคล้ายกันก็ไม่ได้ถูกใจเหมือนคันนี้
ตอนที่ได้รถมาใหม่ ๆ เพื่อนยังแซวเล่น ๆ ว่าจะเข้าไปนั่งได้หรือเปล่า เพราะรถคันเล็กแต่เจ้าของตัวสูงขายาว ที่จริงแล้วภายในตัวรถกว้างขวาง โอ่อ่า จะเอื้อมหยิบจับของก็สามารถทำได้สบาย ๆ ไม่มีติดขัด สำหรับของจำเป็นที่ขาดไม่ได้ในรถต้องมีคือ แผ่นซีดีเพลงและซีดีธรรมะ อย่างเวลาที่ขับรถไปไหนมาไหนตอนเช้า ก็จะเปิดฟังซีดีธรรมะ ตรงนี้ทำให้ใจเย็นมีสติยั้งคิดพิจารณาอะไรหลายอย่างได้ดีขึ้น เช่น หากรถติดหรือใครขับรถปาดหน้าหรือบีบแตรไล่ ก็ไม่คิดจะตอบโต้กลับ ใครเขารีบก็ให้เขาแซงไปก่อน
“ปกติแล้วไข่มุกจะขับรถเอง ใช้ความเร็วสูงสุดบนทางด่วนก็แค่มากกว่า 100 กม./ชม. เล็กน้อย ซึ่งจะเกินหลักร้อยเพียงไม่กี่ครั้ง ส่วนตัวแล้วไม่ได้เป็นคนขับรถเร็ว แต่จะขับรถหลงทางเสียส่วนใหญ่ พอรู้ว่าหลงทางก็ไม่ได้จอดถามใคร จะขับไปเรื่อย ๆ เดี๋ยวก็หาทางกลับได้เอง”
ส่วนเรื่องการดูแลรักษารถมอบให้เป็นหน้าที่ของศูนย์บริการ ครบเวลาเช็ก  ระยะปุ๊บก็เข้าศูนย์ฯ ทันที การขัดสีฉวีวรรณ ก็มีคนในบ้านทำให้ สรุปแล้วไข่มุกขับเป็นและขับปลอดภัย อย่างอื่นที่เกี่ยวกับรถล้วนแต่มีผู้ช่วย.



ขอบคุณ นส พ เดลินิวส์