วันพุธที่ 18 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

เบนซ์ของ ใบเตย อาร์สยาม - พาหนะคู่ใจ

สุธีวัน ทวีสิน หรือ ใบเตย นักร้องลูกทุ่งสาวสุดเซ็กซี่แห่งค่ายอาร์สยามเจ้าของเพลง “เช็คเรทติ้ง” บอกว่า ด้วยหน้าที่การงานต้องเดินทางตลอดเวลา ส่วนใหญ่ใช้บริการรถตู้จากค่ายคอยรับคอยส่ง แต่ถ้าไม่ไกลนักจะขับรถ เมอร์เซเดส-เบนซ์ ซี 180 สีขาว ที่ใช้มา 1 ปีเป็นรถคู่ใจ เนื่องจากรุ่นซี 180 ขนาดกำลังดีและมีระบบความปลอดภัย และตอบโจทย์ให้ใบเตยพอดี

“หมอดูแนะนำว่า เบนซ์มีสัญลักษณ์เป็นดาว หากใช้รถแบรนด์นี้ยิ่งเสริมให้โด่งดังมั่งคั่ง แล้วยังเหมาะกับอาชีพของใบเตย เมื่อฟังเหตุผลทุกคนในบ้านเห็นดีด้วย ส่วนสีขาวเป็นสีที่ชอบเพราะดูสวยทั้งกลางวันและกลางคืน ยกเว้นติดฟิล์มดำเผื่อเอาไว้แต่งหน้าเปลี่ยนเสื้อผ้าในรถก่อนขึ้นเวที คอนเสิร์ตเท่านั้น”

เจ้าของเพลงเช็คเรทติ้ง บอกว่า จริง ๆ มองรถเบนซ์ไว้หลายรุ่น แต่ที่เลือกรุ่นซีคลาส เพราะพี่ชายซึ่งเป็นเจ้าของศูนย์ฯที่หาดใหญ่แนะนำให้ซื้อรุ่นนี้เพราะออกมา ล่าสุด มีสมรรถนะดี ประหยัดน้ำมัน มีซันรูฟให้ความรู้สึกโปร่ง นั่งได้ 4 คน ใส่ชุดแต่งของเอเอ็มจีทั้งคัน เปลี่ยนเบาะให้เป็นสีแดง มีเนวิเกเตอร์ ที่สำคัญมีเทอร์โบช่วยเพิ่มความเร็วได้ด้วย

“ชอบขับรถเร็วจนคนรอบข้างเป็นห่วง ส่วนมากไม่ค่อยมีใครกล้านั่งด้วย แต่ถ้าขับให้เพื่อนนั่งก็ดีเพราะไม่มีใครกล้าหลับ ใบเตยบอกเพื่อนเสมอว่าขอให้ศรัทธาในตัวคนขับ นั่งแล้วปลอดภัยที่สำคัญต้องคาดเข็มขัดด้วย ยกตัวอย่างตอนเรียนขับรถได้เพียงครึ่งชั่วโมง ก็พาครูเที่ยวที่ยูเนี่ยนมอลล์แล้ว ครูชมว่าเก่ง หลังจากนั้นใบเตยไม่เคยไปเรียนอีกเลย”

ใบเตย บอกว่า เวลาขับรถจะมีสมาธิดี ได้อยู่กับตัวเองมากขึ้น ชอบฟังเพลงเสียงดัง ๆ ซึ่งรถรุ่นนี้มีความบันเทิงให้พร้อมทั้งช่องเสียบยูเอสบี ใส่แผ่นซีดี 6 แผ่น เชื่อมต่อกับไอโฟนก็ได้ ดังนั้นรถในความหมายก็เหมือนกับคู่ชีวิตที่พาเราไปทุกที่ที่อยากไป ไม่ว่าไปทำงาน ไปหาครอบครัว ไปหาคนที่เรารัก รวมทั้งเป็นที่พักผ่อนทางจิตใจด้วย เพราะถ้าเหนื่อยมาจากการงาน แต่พอได้ขึ้นรถก็รู้สึกว่าได้พักและมีเวลาเป็นส่วนตัว.


ขอบคุณ นสพ เดลินิวส์