วันพุธที่ 18 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

ทริปเล็ก ๆ ให้ทดลองขับวอลโว่ เอส80ที4 รถหรู


บริษัท วอลโว่ คาร์ (ประเทศไทย) ได้จัดทริปเล็ก ๆ ให้ทดลองขับวอลโว่ เอส80ที4 รถหรูที่ตั้งใจเจาะตรงถึงผู้ใช้กลุ่มผู้บริหารรุ่นใหม่ไฟแรง วอลโว่ เอส80 ที4 เป็นรถซีดาน


หรู 4 ประตูขนาดใหญ่ที่ออกแบบให้รู้สึกได้ถึงความสง่างาม ไฟหน้าไบซีนอนแบบแอคทีฟ เบนดิ้ง ส่องสว่างได้มากกว่าและไกลกว่า
สามารถปรับองศาการส่องสว่างตามความโค้งของถนน ไฟท้ายเป็นเอกลักษณ์ของวอลโว่คิ้วโครเมี่ยมรอบคัน ล้ออะลูมิเนียมขนาด 18 นิ้วภายในห้องโดยสารได้รับการออกแบบให้ดูโอ่อ่า บุหนังแท้ที่แผงประตู และที่นั่งตกแต่งขอบและปุ่มกดด้วยโครเมี่ยมแผงคอนโซลหน้าดีไซน์ทันสมัย


 และหัวเกียร์หุ้มหนังสีเบจตกแต่งด้วยลายไม้ ยังมีระบบวอลโว่ เซ็นซัส ช่วยสั่งการเพียงใช้ปลายนิ้วผ่านปุ่มบังคับที่พวงมาลัยแสดงผลผ่านหน้าจอสี ขนาด 7 นิ้ว ขณะเดียวกันช่วยให้ผู้ขับขี่ใช้ฟังก์ชันการควบคุมรถ และระบบความปลอดภัยต่าง ๆ ได้ง่ายขึ้น เพียงกดปุ่มมาย คาร์ ก็สามารถควบคุมการทำงานของระบบต่าง ๆ ทั้งระบบไฟหน้ารถ กระจกมองข้าง ระบบปรับอากาศ ระบบเซ็นทรัลล็อก และระบบป้องกันการชนขณะขับขี่ความเร็วต่ำด้วย


ส่วนเครื่องยนต์วอลโว่ เอส80 ที4 ขนาด 2,000 ซีซี เบนซินเทอร์โบไดเร็คอินเจ็คชัน (จีทีดีไอ) สามารถเร่งความเร็วจาก 0-100 กม./ชม. ภายใน 8.5 วินาที เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมาตรฐานยูโร 5 เกียร์เพาเวอร์ชิฟท์อัตโนมัติ 6 สปีด


ส่วนความปลอดภัยจัดมาเต็มรูปแบบมาตรฐานวอลโว่ ทั้งระบบป้องกันการชนขณะขับขี่ความเร็วต่ำ ระบบควบคุมความเร็วแบบแปรผันพร้อมการหยุดหรือออกตัวรถอัตโนมัติ แจ้งเตือนผู้ขับขี่รักษาระยะห่างจากรถคันหน้าในทุกระดับความเร็ว ระบบตรวจจับคนเดินบนถนน พร้อมเบรกแบบเต็มแรงเบรก ระบบแจ้งเตือนเมื่อขับขี่ออกนอกช่องทางเดินรถ ระบบแจ้งเตือนเมื่อผู้ขับขี่ขาดสมาธิ ระบบกล้องและสัญญาณ


แจ้งเตือนเมื่อมียานพาหนะในมุมอับสายตา
ก่อนจะก้าวขึ้นรถได้ชมโฉมภายนอกวอลโว่ เอส80 ที4 เป็นรถหรู 4 ประตูที่ดูใหญ่โต หรูหรา การออกแบบก็ยังคงเป็นเอกลักษณ์ของวอลโว่ ความสปอร์ตยังไม่เผยโฉมอย่างเด่นชัด แต่พอได้ออกไปโลดแล่นบนท้องถนนเท่านั้น การออกตัวทำได้ดีเทียบเท่าด้วยเครื่องยนต์ขนาด 2,000 ซีซี เทอร์โบ เปลี่ยนเกียร์ขณะเร่งแซงเทียบไม่มีความรู้สึกสะดุด เมื่อเข้าโค้งด้วยความเร็วสูงไม่มีอาการให้เห็น แต่ช่วงล่างต้องพิจารณากันเล็กน้อย เพราะไม่นุ่มนวลมากอย่างที่คาดหวัง จากที่วอลโว่ได้แนะนำรถคันนี้ไว้ว่า ตั้งใจเจาะกลุ่มผู้บริหาร ถ้าจะให้ดีผู้บริหารต้องขับรถคันนี้เองถึงจะเร้าใจ ส่วนอัตราการสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงเฉลี่ย 12 กม./ลิตร


ส่วนระบบความปลอดภัยที่ใส่เข้ามาในตัวรถที่ได้สัมผัสจริงและบ่อยครั้งบน เส้นทาง คือ การเตือนเมื่อเปลี่ยนเลนแบบกะทันหัน รวมไปถึงระบบกล้องและสัญญาณเตือนเมื่อมีรถเข้ามาใกล้ในมุมอับที่มองไม่เห็น ซึ่งถือว่าช่วยให้เกิดความปลอดภัยมากขึ้น แต่ที่ต้องยกนิ้วให้คือ ระบบเครื่องเสียงของเขาแจ๋วจริง ที่ติดตั้งให้เป็นเครื่องเสียงพรีเมี่ยม กำลังขับ 5X130 วัตต์ พร้อมลำโพง 12 ตัว ได้อรรถรสของความบันเทิงเต็มรูปแบบ ด้วยข้อมูลที่แจ้งเบื้องต้นจ่ายเพียง 2.84 ล้านบาท แล้วได้วอลโว่ เอส80 ที4 คันนี้มาครองดูจะคุ้มค่าทีเดียว.
มิติ (ยาว/กว้าง/สูง) 4,851/2,106/1,493 มม.

เครื่องยนต์       เบนซิน เทอร์โบ 4 สูบ 16 วาล์ว   
ความจุกระบอกสูบ 1,999 ซีซี

กำลังสูงสุด 203 แรงม้า ที่ 6,000 รอบ/นาที

แรงบิดสูงสุด 300 นิวตัน-เมตร ที่ 1,750-4,000 รอบ/นาทีีระบบขับเคลื่อน ล้อหน้า

เกียร์ อัตโนมัติ 6 สปีด

ราคา  2,840,000 บาท
เนตรนภางค์ บุญนายืน


คลิกชมภาพต่อที่นี่.......